SỬ DỤNG TRUYỆN KỂ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC (PHẦN LỊCH SỬ VIỆT NAM CẬN ĐẠI 1858 – 1918)
Ngay từ những ngày đầu bước chân vào học ngành sư phạm Lịch Sử, tôi xác định rõ tương lai của mình sẽ là một giáo viên dạy Sử ở trường phổ thông. Từ đó, tôi càng ra sức học tập, tìm tòi học hỏi, nghiên cứu thật sâu những vấn đề lịch sử, thông qua Thầy cô, bạn bè, tài liệu… để trang bị cho mình có được một khối lượng kiến thức vững vàng; song kiến thức vững vàng thì cũng chỉ được một nửa thành công của tiết dạy, phần còn lại chính là phương pháp; và điều bản thân tôi quan tâm nhất là vấn đề làm thế nào để người giáo viên mới ra trường có được một phương pháp dạy học thật sinh động, gây hứng thú cho học sinh đối với môn Lịch sử; Do đó tôi đã quyết định chọn
“SỬ DỤNG TRUYỆN KỂ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC (PHẦN LỊCH SỬ VIỆT NAM CẬN ĐẠI 1858 – 1918 SÁCH GIÁO KHOA 11” để làm đề tài nghiên cứu và cũng là đề tài luận văn tốt nghiệp.
Về bố cục đề tài: ngoài các phần mở đầu, phần nội dung, phần kết luận và các tài liệu tham khảo thì luận văn gồm có 3 chương, số lượng 134 trang.
Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ SỬ DỤNG TRUYỆN KỂ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG.
Chương 2: SỬ DỤNG TRUYỆN KỂ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC PHẦN LỊCH SỬ VIỆT NAM CẬN ĐẠI 1858 – 1918 SÁCH GIÁO KHOA 11.
Chương 3: ĐÁNH GIÁ VIỆC SỬ DỤNG TRUYỆN KỂ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG.Từ việc nghiên cứu đề tài này tôi xin có một số đề xuất:Thứ nhất, Giáo viên và các nhà làm giáo dục nói chung cần quan tâm đến việc sưu tầm đến việc biên soạn những câu chuyện phong phú kể về quá trình dựng nước và giữ nước của ông cha ta để sử dụng trong các bài dạy lịch sử cụ thể. Đặc biệt là trong dạy học lịch sử Việt Nam thời cận đại.
Thứ hai, các giáo trình về phương pháp dạy học lịch sử cần đề cập cụ thể hơn nữa những lý luận về phương pháp kể chuyện trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông.
Thứ ba, trong mỗi chương trình Câu lạc bộ Sử học của Bộ môn Lịch sử, Khoa Sư Phạm, Trường Đại Học Cần Thơ, cần có phần thi kể chuyện về những nhân vật lịch sử, nhất là những nhân vật có nhiều đóng góp cho lịch sử dân tộc.
Cán bộ hướng dẫn: Ths. Trần Minh Thuận
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Đức Toàn
Các bạn có thể Dowload Luận văn tại
[You must be registered and logged in to see this link.]